Tinhte_HTC_Theme_website_Sense_7_HEADER.
Trước đây mình đã giới thiệu với các bạn ứng dụng Themes dùng để thay đổi giao diện cho các máy HTC chạy Sense 7, nhưng đó chỉ mới là một nửa phương trình. Nửa còn lại nằm ở trang webhttps://themes.htc.com, nơi bạn có thể tự mình tạo ra theme riêng với các bộ icon riêng, màu sắc riêng, thậm chí nhạc chuông riêng luôn cũng được. Chưa bao giờ chúng ta có thể tự mình tạo theme cho thiết bị Android theo cách đơn giản và dễ dàng như thế này, thậm chí bạn cũng chẳng cần quan tâm đến chuyện root hay phải vất vả đi tìm app bên thứ ba.

HTC THEMES

Everyone is unique, so why shouldn't your phone be one-of-a-kind, too? With HTC Themes, your phone's look and feel is as infinite as your imagination.
 THEMES.HTC.COM


Video

HTC Themes giống như một mạng xã hội thu nhỏ vậy, nơi bạn có thể tự tạo theme rồi chia sẻ cho người khác cùng sử dụng (hoặc chỉ xài cho riêng mình thôi cũng được). Cũng chính vì lý do này mà bạn sẽ phải đăng nhập tài khoản HTC hoặc tài khoản Google để bắt đầu sử dụng. Bạn cũng có thể follow người khác hoặc người ta sẽ follow bạn để nhận cập nhật về các theme mới nhất.

Trang web Themes có hai tính năng chủ đạo. Thứ nhất là Theme Maker dùng để tạo cả một chủ đề hoàn chỉnh (bao gồm từ hình nền, màu sắc, icon, nhạc chuông cho đến font chữ). Thứ hai là Maker Pro với tác dụng chỉ tạo bộ sưu tập hình nền, chỉ tạo bộ icon, bộ nhạc chuông hoặc tùy biến hình nền cho phụ kiện Dot View mà thôi. Tất nhiên, những thứ bạn đã tạo bên Maker Pro hoàn toàn có thể mang sang sử dụng bên Theme Maker để đạt mức độ cá nhân hóa cực kì cao, còn không thì bạn dùng các bộ icon hay hình nền do người khác chia sẻ cũng được.

HTC_Theme_Maker.
Giao diện của Theme Maker

Về Theme Maker thì mình sẽ không nói nhiều trong bài viết này bởi cơ bản nó chỉ đơn giản dẫn bạn đi qua từng bước chọn hình nền bạn thích, chọn bộ icon bạn muốn, chọn màu cho giao diện hệ thống, sau đó là chọn nhạc và chọn font. Những thao tác này chúng ta hoàn toàn có thể làm trực tiếp bằng app Themse trong Sense 7 luôn chứ không cần phải lên web. 

Thứ mà mình muốn nhấn mạnh đó là Maker Pro bởi nó là công cụ cho phép chúng ta tạo ra các thành phần giao diện theo sát ý muốn của bản thân nhất. Ở đây mình lấy ví dụ là việc tạo ra bộ icon riêng bởi hiện tại trên HTC Theme không có bộ nào vừa ý mình cả. Bạn có thể chọn icon cho từng ứng dụng một, thứ mà hiện không nhà sản xuất nào ngoài HTC cung cấp cho người dùng! Mình thật sự bất ngờ và cảm thấy rất thú vị với điều này.

Tinhte_HTC_Theme_Maker_Pro.
Giao diện của Maker Pro, trong bài viết này mình nói đến tính năng tạo icon, những tính năng kia có cách hoạt động tương tự

HTC Theme còn hay ở chỗ hỗ trợ cả cho những ứng dụng bên thứ ba chứ không chỉ cho app của HTC không, thật tuyệt với. Ví dụ, ngoài việc chọn icon cho trình gọi điện, danh bạ, ứng dụng cài đặt hệ thống, trình duyệt, bạn còn có thể thay luôn icon cho Facebook, Messenger, Evernote, Gmail và khá nhiều app thứ ba thông dụng khác. Trong quá trình thực hiện, bạn có thể tự mình chọn icon cho mỗi app, hoặc đổi tên các file icon của riêng bạn cho giống với cách đặt tên của HTC rồi upload hàng loạt nhằm tiết kiệm thời gian (HTC có cung cấp bộ icon mẫu để bạn biết cách đặt tên ra sao).

Những icon này bạn có thể tự mình thiết kế nếu khéo tay, còn không thì có thể tìm những bộ icon đang được cung cấp rộng rãi trên Internet. Ở đây có mấy anh em Tinh tế chia sẻ cho nhau nhiều bộ icon đẹp, mời các bạn xem qua. Bạn cũng có thể đi tải các file APK của những bộ icon đang có trên Google Play, về giải nén nó rồi lấy riêng các file icon ra xài cũng được.

Edit_icons.
Bạn có thể nhấn nút upload để tải từng icon cho từng app, hoặc upload chung luôn một lần

Cách tạo bộ hình nền và nhạc chuông của riêng bạn cũng tương tự như trên mà thôi, rất nhanh chóng và đơn giản. Sau khi tạo xong, bạn có thể đặt tên cho "thành phẩm", ghi thêm vài dòng mô tả rồi chọn lựa hoặc chia sẻ cho mọi người cùng sử dụng hoặc chỉ giữ cho riêng mình. Với những bộ icon (hoặc theme, nhạc chuông, hình nền) được chia sẻ, chúng ta phải đợi HTC phải chấp thuận thì mới được phát hành rộng rãi.

"Thành phẩm" sau khi tạo xong sẽ nằm trong phần lưu trữ của tài khoản HTC hoặc tài khoản Google mà bạn đã đăng nhập. Giờ thì bạn chỉ việc cầm chiếc điện thoại One M7, M8 hay M9 của mình, chạy app HTC Theme và tải về chiêm ngưỡng "thành phẩm" của mình.

My_Themes.
Những theme bạn đã tự tạo hoặc bạn đã download của người khác sẽ được ghi lại, dễ dàng truy cập và tìm kiếm

Tinhte

Facebook Google twitter
Từ khóa: Tạo theme cho HTC One M7, M8, M9 bằng web: một trải nghiệm vui, thú vị, dễ dàng